Korina Sanchez VS Lucida DS Glutathione

by

Ang sabi ni Korina…

Ayon sa report ni Korina, sa halip na 500 mg, diumano’y 4.4 mg lang ang glutathione content ng Lucida DS at 5.4 mg naman ang sa Vaniderm. Pinasinungalingan ito ni Ms. Galindez. []

Ang sabi ng LUCIDA DS Glutathione…

“Sasampahan namin next week si Korina sa Polomolok, Davao. Ganoon din ang mga business partner ko sa Iloilo, GenSan [General Santos City], Cagayan De Oro, Cebu, Iligan, Koronadal, Zamboanga. Lahat po nationwide,” sabi sa text ni Ms. Galindez sa PEP. []

Ang sabi naman ng ABS CBN…

“ABS CBN News stands by the investigative report of Chief Correspondent and News Anchor Korina Sanchez. []

Ano naman ang say niyo?

Mga Marka: ,

15 Tugon to “Korina Sanchez VS Lucida DS Glutathione”

  1. nawawala Says:

    eh nirereport lang naman ni korina yung mga findings ah! labo nila! napanood ko ‘to eh! tapos naiinis pa ‘ko lalo sa mga comments na naman ng mga PEPsters. napaka-negative talaga ang karamihan don! lalo na mga kapuso. buti na lang merong nagtatanggol…

    ikaw, ano ba say mo dito?

  2. dumbako Says:

    pls pakiexplain sa akin yong DS glutathione. para sa ano ba yon at naging problema yan sa milligram contents! sorry, am just dumb, hehehe

  3. ptvj Says:

    nawawala, parang mas gusto kong paniwalaan si korina kaysa sa kanila. siempre sila business nila iyon kaya ipagtatanggol nila. at the same time, tao pa rin si korina and we can’t be absolutely sure kung ano ang iniisip niya di ba? kaya lang, lab sa ateneo ang nagtest ng mga content ng whitening pills na iyan, di ba? mas paniniwalaan ko na sina korina at ang mga lab people. iyong mga tao talaga sa PEP nakaka-highblood kaya hindi ko na binabasa, kahit anong topic na lang nagiging network war sa kanila. ano ba yan.

    dumabako, mga whitening pills iyon na may content ng glutathione (iyong whitening content ng mga pills na ito). tinest nila ang content ng glutathione sa mga pills na mabibili sa market and they found out na 2 out of 9 whitening pills na available commercially ay kulang ang glutathione content nila (compared to the required content ng BFAD) at kasama sa mga ito ang lucida ds. (guys, pakicorrect na lang if may mali sa sinabi ko)

  4. nawawala Says:

    ptvj– oo nga eh! ako, mas bilib din kay korina at sa mga lab people. pero iniisip ko rin, pano kung yung batch lang na nakuha nila yung kulang, diba? mahirap din na issue yan…

  5. ptvj Says:

    nawawala, oo nga no. baka may mga nagbebenta ng fake tapos iyon ang nakuha nila. hmnn…

  6. dumbako Says:

    ptvj, thanks a lot! ay para pala pumiti?hihihi. magnegosyo na lang kaya ako n’yan, dami kong itim na katrabaho dito, hekhekhek,biro lang! alam ba nila kung ilang milligrams ang dapat para mas effective? didikdikin ko kaya yong pills at ilagay ko sa lotion at iapply ko sa puwet ko, di puputi na ‘yon?hekhekhek. m for korina and the lab too!

  7. ptvj Says:

    dumbako, hahahahahaha!

  8. nawawala Says:

    meron daw amerikanong nagtest ng Lucida, kulang pa rin daw! hmm…

  9. No Car Says:

    dumbako, durugin natin yung pill tapos ipahid sa kilikili, singit and pwet. ptvj pagsumobra kaya ang pampaputi na yan di kaya parang an-an ang dating?

  10. dumbako Says:

    baka maging tulad tayo ni michael jackson! hekhekhek

  11. cuteakohekhekhekhekhek Says:

    bago mag demanda yang mga pampaputi na yan patunayan muna nila na
    tama nga ang laman ng binibenta nila bago sila mag react
    nkka hiya sila …
    baba na nga ng QUALITY ng binibenta nila pati QUANTTY ZERO na

    HAYSSSSSSSSSSSSSSSSS Lucida DS Glutathione ano ba yannnnnnnnnnnn

  12. glutathione user Says:

    darn. Korina Sanchez would be very pissed if she can’t prove what she is claiming or the other way around. HAHAHA

  13. gluta user Says:

    Sa totoo lang, mejo skeptical ako sa report kc parang bayad ng competitor. Si Lucida kc ang number 1 in the market, so syempre ung kalaban gusto maitaob ung isa…idinamay pa ung iba na kung tutuusin me mas mataas pa nga kesa sa MEt.
    Mejo imposibleng ganun lang ang laman ng Lucida, matagal na ko gumagamit nyan and anlaki ng improvement ko.
    Cnu ba dapat magsabi na bumagsak ang isang capsule? Sa pagkakaalam ko, wala naman capsule na magsasakto tlga sa claim nya. Food supplement nga lang to eh. Un ngang mga carbocisteine, amoxicillin caps hindi rin nagsasakto eh. Me allowance un sa pagkkalam ko.
    Nakakalungkot lang na pati yta un mga dapat nating pagkatiwalaan eh bayaran na din yata…

  14. ptvj Says:

    gluta user, marami ring tanong sa isip ko, kagaya ng kung ano ang reputation ng lab na nag-test sa mga capsules na ito, pangalawa, ilang capsules ang tinest nila? pangatlo, saan-saan nila nakuha ang mga capsules na ito. last but not the least, sino ang nag-initiate para i-test ang mga products na ito?

    “Un ngang mga carbocisteine, amoxicillin caps hindi rin nagsasakto eh.”

    pwedeng paki-site ang reference mo for this? i am not saying what you are claiming is not true, i just want to see further proof.

    regardless i think it’s korina’s right to inform the people about the findings of the said test. at the same time, it’s the right of the people behind the lucida to defend their selves.

  15. jon Says:

    naniniwala ako kay korina.

Mag-iwan ng Tugon

